Saturday, Jul 31st

Last update11:27:03 PM GMT

Thuviensinhhoc.com Giới tính Sức khỏe

Sức khỏe

Bọ xít hút máu không đáng sợ như đỉa, vắt

Email In

“Nếu so với một số động vật khác thì hậu quả do bọ xít hút máu gây ra còn kém xa. Ví như đỉa, vắt gây chảy máu rất lâu; ong đốt thì gây sưng tấy, đau nhức… Ngoài ra, loại bọ xít này đã tồn tại ở Việt Nam từ lâu nay”.

Đọc thêm...

Phòng bệnh trong những ngày nắng nóng cao điểm

Email In

Đợt nóng nắng này, tại nhiều địa phương nhiệt độ hấp thụ nhiệt ngoài trời lên tới 45 độ C. Với nền nhiệt cao, sự thích ứng của cơ thể rất khó khăn, nên rất dễ ốm. Vậy phải đối phó với thời tiết nắng nóng để bảo vệ sức khỏe như thế nào?

Đọc thêm...

Không nên cho trẻ nhỏ ăn mật ong

Email In

Cha mẹ không được cho trẻ dưới một tuổi ăn mật ong - cảnh báo này được đưa ra sau khi 3 em bé ở Anh phải đi cấp cứu vì ngộ độc nặng loại thực phẩm này.

Đọc thêm...

Sữa chua làm giảm các bệnh nhiễm trùng ở trẻ

Email In

 Các ông bố bà mẹ muốn làm giảm số lần bị ho, đau bụng hoặc nhiễm khuẩn của con mình thì nên cho trẻ ăn sữa chua probiotic, một nghiên cứu mới vừa cho thấy.

Đọc thêm...

Sắp thử nghiệm 'thuốc trường sinh'

Email In

Loại thuốc có khả năng giúp con người sống tới tuổi bách niên có thể sẽ được thử nghiệm trong ba năm tới.

Đọc thêm...

Chất phenol trong dầu ôliu ức chế gen có hại

Email In

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Cordoba (Tây Ban Nha) đã khám phá nguyên lý cơ bản về công dụng trên của dầu ôliu, và phát hiện chất phenol trong dầu ôliu có thể gây ức chế đối với một số gen có hại.

Đọc thêm...

Dị tật về tim dễ bị chứng phình động mạch não

Email In

Theo một kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí "Thần kinh" của Viện Thần kinh Hoa Kỳ (AAN) số ra ngày 4/5, những người bị dị tật tim thông thường cũng có nhiều khả năng mắc các triệu chứng phình động mạch não. 

Đọc thêm...

Đột biến gene vì hút thuốc

Email In

Ba nghiên cứu riêng rẽ chứng minh thói quen hút thuốc lá thực sự khiến gene người biến đổi. 

Đọc thêm...

Uống càphê có thể phát huy tác dụng chống viêm

Email In

Kết quả nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Phần Lan và Đức cho thấy, uống càphê có thể phát huy tác dụng chống viêm và giúp điều tiết mật độ lipoprotein cholesterol cao trong cơ thể người. 

Đọc thêm...

Trang 1 /5